Phát huy năng lực cạnh tranh với công nghệ in 3D

Trong thời đại toàn cầu hóa và dưới tác động của nền kinh tế thị trường, việc tối ưu hóa chất lượng sản phẩm với chi phí đầu tư thấp đang là mong muốn của hầu hết các doanh nghiệp. Đặc biệt, chi phí bỏ ra cho bộ phận R&D thực hiện việc nghiên cứu sản phẩm mới là một con số không nhỏ. Các doanh nghiệp Việt Nam đang cố gắng tìm kiếm phương pháp sản xuất tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, thời gian thực hiện và đẩy mạnh năng lực cạnh tranh cho các dự án sản phẩm mới.

Máy in 3D, giải pháp tối ưu cho quá trình tạo mẫu Prototype.

Trên thế giới, công nghệ in 3D không còn xa lạ và được ứng dụng in ấn tạo mẫu trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: kiến trúc, thời trang, y học, thẩm mỹ, giáo dục, xây dựng và ngành sản xuất tạo mẫu công nghiệp. Các nước trên thế giới đang áp dụng nhiều công nghệ in 3D như SLA (Stereolithgraphy), SLS (Selective Laser Sintering), nhưng phổ biến nhất là công nghệ in 3D FDM (Fused Deposition Modeling). Đây là phương pháp phủ vật liệu từng lớp để tạo hình sản phẩm. Máy tạo mẫu 3D sử dụng công nghệ FDM vẫn đang thịnh hành và được nhiều doanh nghiệp sản xuất ưu tiên lựa chọn cho quá trình phát triển sản phẩm mới của mình. Ở Việt Nam, công nghệ in 3D nói chung và máy in 3D nói riêng vẫn là những khái niệm mới mẻ mặc dù sản phẩm của công nghệ này đã giúp cho hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiết kiệm chi phí đầu tư phát triển sản phẩm mới lên đến hàng trăm nghìn USD mỗi năm.

Thao tác thực hiện tạo mẫu 3D đơn giản với máy in 3D.

Để đưa ra thị trường một sản phẩm mới, doanh nghiệp phải mất khoảng 5 đến 7 tháng thực hiện từ giai đoạn lên ý tưởng, tạo sản phẩm mẫu để thử nghiệm (mẫu prototype), chỉnh sửa thiết kế và cuối cùng là tiến hành sản xuất hàng loạt. Trong đó, giai đoạn tạo mẫu prototype mất nhiều công sức, chi phí và thời gian nhất vì nó đòi hỏi độ chính xác gần như tuyệt đối của các thông số kỹ thuật trên sản phẩm, trước khi chuyển qua giai đoạn đúc khuôn và sản xuất hàng loạt. Một sự sai sót xảy ra trong giai đoạn này sẽ làm cho doanh nghiệp có thể mất nhiều chi phí. Việc tạo mẫu prototype đang thử thách bộ phận R&D của các công ty sản xuất tại Việt Nam vì chi phí gia công tạo mẫu cao, các cơ sở gia công trong nước thường mất hàng tháng mới hoàn thành, các chỉnh sửa đột xuất đòi hỏi phải thay đổi bản vẽ thiết kế… Vì vậy, quy trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới thường kéo dài và trực tiếp làm giảm khả năng cạnh tranh trên thị trường của doanh nghiệp.

3DMaker, nhà sản xuất máy in 3D đầu tiên tại Việt Nam.

Để khắc phục những hạn chế trên, việc áp dụng công nghệ in 3D vào quá trình nghiên cứu sản phẩm mới là một lựa chọn đúng đắn và cần thiết. Bước đầu tư máy in 3D cho phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của doanh nghiệp sẽ đem lại hiệu quả đột phá cho quá trình sản xuất. Với máy in 3D, việc tạo mẫu prototype không tốn nhiều công sức, thời gian và chi phí. Chỉ với ý tưởng trong đầu, lên bản kế hoạch nghiên cứu sản phẩm với các thông số kỹ thuật cụ thể và bản vẽ thiết kế 3D của sản phẩm, máy in 3D sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp với những mẫu prototype với kích thước chuẩn. Công đoạn tạo mẫu mất khoảng từ một đến 2 ngày. Từ đó, doanh nghiệp sẽ giảm chi phí đầu tư cho công tác R&D và tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Công ty cổ phần 3DMaker là đơn vị thiết kế và sản xuất các dòng máy in 3D thương hiệu Việt khác nhau, phục vụ nhu cầu đa dạng cho tạo mẫu nhanh của cá nhân và doanh nghiệp. Là nhà cung cấp máy in 3D chính hãng và các dịch vụ thiết kế, gia công tạo mẫu 3D tại Việt Nam, 3DMaker tin tưởng máy in 3D thương hiệu Việt sẽ giúp cho các doanh nghiệp trong nước tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng cho mình.

Thông tin chi tiết, liên hệ: 618/A31-32 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM. ĐT: (+84.8) 35119973 – 35119972.

Website: 
www.3dmaker.vn.

Fanpage: www.facebook.com/3dmakervietnam.

(Nguồn: 3DMaker)

0913.756.339