Tọa đàm hướng nghiệp cho bạn trẻ

Họ đến đây không phải để giới thiệu sản phẩm hay ý tưởng khởi nghiệp của riêng mình mà để nghe các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, cùng trải nghiệm nhiều ví dụ thực tế về nguyên nhân thất bại của những ý tưởng khởi nghiệp. Buổi tọa đàm giúp các bạn trẻ hiểu được những sai lầm có thể vấp phải trong giai đoạn đầu, nhất là khi chuyển ý tưởng thành một sản phẩm thực tế đưa ra thị trường.

polyad

“nest by AIA” đang trở thành điểm đến và không gian trải nghiệm thú vị của các bạn trẻ.

Quỳnh Chi – một bạn trẻ tham gia buổi tọa đàm chia sẻ với ý tưởng mang món ăn quê của mình vào Sài Gòn, bạn mở một chuỗi kinh doanh ẩm thực, qua một thời gian ngắn việc kinh doanh của bạn đã không thành công như mong đợi. Quỳnh Chi không lường trước được khẩu vị người tiêu dùng ở thành phố có nhiều sự khác biệt. Bên cạnh đó, việc thường xuyên gián đoạn bởi nguồn cung cấp vật liệu từ quê vào cũng là nguyên nhân dẫn tới dự án của bạn không thành công.

Câu chuyện khởi nghiệp của Đỗ Quang lại khác. Bạn kể đã nhiều lần gõ cửa các quỹ đầu tư, nhằm giới thiệu sản phẩm máy tạo ozone nhỏ gọn của mình. Tuy nhiên, vì thiếu sự tư vấn nên bản thuyết trình về sản phẩm của bạn không thể thuyết phục các nhà đầu tư, điều đó cũng đồng nghĩa với việc không nhà đầu tư nào rót vốn cho dự án của bạn.

polyad

Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp với tên gọi “AIA Accelerator” mùa thứ 2 vừa được giới thiệu tại văn phòng “nest by AIA” vào ngày 29/9.

Tham gia buổi giao lưu, bà Lê Huỳnh Kim Ngân, một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong chương trình ươm mầm khởi nghiệp đã đưa ra những lời khuyên hữu ích đối với các bạn trẻ. Theo bà, mọi sự chuẩn bị không bao giờ thừa vì không dành nhiều thời gian khảo sát kỹ lưỡng thị trường, các bạn trẻ thường không nghĩ đến tính khả thi của ý tưởng khởi nghiệp. Chưa đo lường thị trường thực tế, không tìm hiểu về đối thủ trực tiếp và gián tiếp, nhất là tìm hiểu nhu cầu thực sự của người dùng, nên có những rủi ro đáng ra có thể tránh được nhưng đã khiến họ vấp ngã ngay từ những bước đầu.

Ngoài ra, chương trình hỗ trợ khởi nghiệp mùa thứ hai với tên gọi “AIA Accelerator” được tổ chức vào ngày 29/9 vừa qua, đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Chương trình cũng nằm trong chủ đề về khởi nghiệp nhưng ở phạm vi và quy mô lớn hơn mới được giới thiệu tại “nest by AIA”. Đây là chương trình do Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ AIA hợp tác với Nest – một tổ chức đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu tại Hong Kong cùng thực hiện, chương trình tập trung vào công nghệ y tế kỹ thuật số chăm sóc sức khỏe và các thiết bị chăm sóc sức khỏe có thể đeo được.

Theo ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, đây là một phần quan trọng trong nỗ lực của AIA để gắn kết nhiều hơn với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, bắt kịp với xu hướng đột phá của thị trường để từ đó AIA có thể sáng tạo và phát triển những sản phẩm, dịch vụ mới cho khách hàng. Trở thành điểm đến của nhiều cuộc tọa đàm, “nest by AIA” còn nhiều điều muốn chia sẻ. Trong câu chuyện lần tới, “nest by AIA” sẽ cùng bạn tiếp tục trải nghiệm nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích của các bạn đang làm việc tại môi trường chưa có tiền lệ ở Việt Nam.

(Nguồn: AIA Việt Nam)

0913.756.339