LienVietPostBank cùng khách hàng chống hacker Internet

Khi sử dụng mạng xã hội, nếu người dùng không nâng cao cảnh giác, chỉ cần click mục “add friend” (kết bạn), trở thành bạn bè, người thân của hacker sẽ có thể bị lừa gạt về tiền bạc. Hacker tấn công người dùng qua hòm thư, tin nhắn facebook bằng cách gửi đường link, người dùng click vào do tò mò, hacker sẽ dễ dàng sao chụp được các thao tác trên bàn phím của họ và chuyển toàn bộ dữ liệu về hòm thư hoặc server của chúng. Từ đó hacker có quyền Admin (quyền quản trị) để biết toàn bộ thông tin cá nhân, thẻ tín dụng, mật khẩu...

LienVietPostBank cùng khách hàng chống Hacker Internet

Hacker đã tung ra nhiều chiêu trò với mục đích chiếm đoạt tài sản của người sử dụng Internet.

Hacker sử dụng các chiêu trò để cướp tiền qua Internet, ATM như tấn công vào máy chủ của ngân hàng, gửi đường link yêu cầu người sử dụng đăng nhập để thay đổi thông tin. Khi nhận được email trên, khách hàng sẽ vào đường link dẫn đến một trang web do chính hacker xây dựng giống hệt với giao diện trang web của ngân hàng. Ngoài ra, tại các trạm ATM, hacker dùng thủ đoạn lắp camera quay trộm ghi lại toàn bộ thông tin ở các rãnh từ gắn vào đầu đọc thẻ của cột ATM. Đây là loại thiết bị dạng siêu mỏng, bọc ngoài các đầu đọc thẻ ATM nên khó phát hiện. Khi người sử dụng đút thẻ vào ATM, toàn bộ dữ liệu của thẻ đã bị hacker ghi lại.

Cảnh giác trước những nguy hiểm như trên, LienVietPostBank đã đẩy mạnh công tác truyền thông tới khách hàng như: nâng cao cảnh giác là công cụ hữu hiệu nhất để hacker khó tấn công người dùng Internet, tạo thói quen không click vào bất kỳ liên kết (link) nào hay tập tin đính kèm bên trong các email thông báo về bảo mật; các thao tác rút tiền tại cột ATM cần kiểm tra kỹ đầu đọc thẻ xem có bị gắn thêm thiết bị nào không. Khi đút thẻ vào và bấm mã PIN, mỗi người cũng nên tạo cho mình thói quen che tay khi gõ 4 số mã PIN; tích cực kiểm tra email, tin nhắn SMS thông báo số dư tự động được gửi từ ngân hàng. Khách hàng nên tránh đặt mật khẩu đơn giản cho tài khoản khi giao dịch trên mạng, nên đặt mật khẩu mạnh (ví dụ: @A2014mar08Z); cần thiết lập chế độ bảo mật trên các thiết bị cá nhân như đặt mật khẩu cho điện thoại di động, máy tính bảng.

(Nguồn: LienVietPostBank)

0913.756.339